Kết nối thật tạo giá trị thật

Chúng tôi tạo ra mô hình thương mại điện tử theo quy mô cộng đồng hàng xóm mang đến người dùng các bữa ăn nhà làm từ hàng xóm và thực phẩm tươi chất lượng với giá sỉ “từ nông trại đến bếp nhà bạn”.

group-12-copy@3x

Mối bận tâm

Trong thời đại công nghệ hiện nay, việc đặt mua online thức ăn, thực phẩm thiết yếu hàng ngày đang là một xu thế tất yếu. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn còn bận tâm:

  • Tại sao có sự chênh lệch rất lớn giữa giá sản phẩm từ nông trại đến người tiêu dùng?
  • Làm sao để người tiêu dùng có được món ăn, thực phẩm tươi nhất, an toàn nhất từ nông trại và người bán hàng?
  • Làm sao để người tiêu dùng yên tâm hơn khi mua đồ ăn, thực phẩm trực tuyến?

Hàng hóa đến người tiêu dùng phải qua nhiều khâu trung gian

Làm sao để kết nối các nhu cầu thực phẩm hằng ngày theo quy mô địa phương trực tiếp với các nông trại, nhà bán sỉ, để giảm bớt các khâu trung gian và người tiêu dùng có đươc thực phẩm tươi, món ăn nhà nấu với giá tốt nhất??

Mô hình chuỗi cung ứng hiện tại chưa tối ưu

Làm sao người bán hàng, nông trại biết trước nhu cầu của người tiêu dùng theo quy mô địa phương, để chủ động sắp xếp việc giao hàng hiệu quả và tối ưu nhất để đảm chất lượng tốt nhất?

Sự tương tác, tính trách nhiệm giữa người bán và người mua chưa cao

Làm sao kết nối trực tiếp người tiêu dùng với người bán hàng để người mua biết rõ người bán, nguồn gốc thực phẩm và người bán hàng hiểu nhu cầu người mua hàng để làm tốt hơn dịch vụ bán hàng?

group-13@33x

Sự gần gũi về khoảng cách

Cho phép mỗi cá nhân có thể tiếp cận được hàng hóa, dịch vụ từ hàng xóm xung quanh một cách nhanh chóng.

Nhu cầu tương tác, kết nối

Sư tương tác và trao đổi về các mối quan tâm chung của cộng đồng diễn ra một cách tự nhiên làm tăng cường sự an tâm và sự kết nối giữa hàng xóm với hàng xóm.

Việc trao đổi & mua bán

Việc trao đổi và mua bán đồ ăn, thực phẩm và các dịch vụ thiết yếu diễn ra nhờ sự gần gũi, quen biết và tin tưởng lẫn nhau trong cộng đồng hàng xóm.

Hàng xóm thân thuộc

"Bà con xa không bằng láng giềng gần". Cộng đồng giữa những người hàng xóm thân thuộc cùng chia sẻ và giải quyết các mối quan tâm chung.

Ý tưởng chúng tôi đến từ nguồn cảm hứng…

Lấy cảm hứng từ một mô hình cộng đồng hàng xóm truyền thống điển hình, ở đó nhu cầu ăn uống và thực phẩm hằng ngày của mỗi cư dân hầu như giống nhau, và các nhu cầu đó có thể được đáp ứng đầy đủ và nhanh chóng trong chính cộng đồng, nhờ 4 đặc tính tự nhiên được liệt kê bên cạnh.

Vì vậy, chúng tôi tin rằng một nền tảng thương mại dựa trên mô hình cộng đồng hàng xóm sẽ là một giải pháp lý tưởng để giải quyết các mối quan tâm đã nêu một cách tối ưu.

Ý tưởng chúng tôi đến từ nguồn cảm hứng…

Lấy cảm hứng từ một mô hình cộng đồng hàng xóm truyền thống điển hình, ở đó nhu cầu ăn uống và thực phẩm hằng ngày của mỗi cư dân hầu như giống nhau, và các nhu cầu đó có thể được đáp ứng đầy đủ và nhanh chóng trong chính cộng đồng, nhờ 4 đặc tính tự nhiên được liệt kê bên dưới.

Vì vậy, chúng tôi tin rằng một nền tảng thương mại dựa trên mô hình cộng đồng hàng xóm sẽ là một giải pháp lý tưởng để giải quyết các mối quan tâm đã nêu một cách tối ưu.

Sự gần gũi về khoảng cách

Cho phép mỗi cư dân có thể tiếp cận được các hàng hóa, dịch vụ từ hàng xóm của mình một cách nhanh chóng.

Nhu cầu tương tác, kết nối

Sư tương tác và trao đổi về các mối quan tâm chung của cộng đồng diễn ra một cách tự nhiên làm tăng cường sự an tâm và sự kết nối giữa hàng xóm với hàng xóm.

Việc trao đổi & mua bán

Việc trao đổi và mua bán đồ ăn, thực phẩm và các dịch vụ thiết yếu diễn ra nhờ sự gần gũi, quen biết và tin tưởng lẫn nhau trong cộng đồng hàng xóm.

Hàng xóm thân thuộc

"Bà con xa không bằng láng giềng gần". Cộng đồng giữa những người hàng xóm thân thuộc cùng chia sẻ và giải quyết các mối quan tâm chung.

group-13@3x

Cách chúng tôi hiện thực hóa ý tưởng

Chúng tôi tạo ra các cộng đồng hàng xóm CocoFood để phát huy các đặc tính của mô hình cộng đồng hàng xóm truyền thống, và phù hợp với cuộc sống hiện đại bằng việc kết nối trực tuyến người dùng với hàng xóm và các dịch vụ thiết yếu sẵn có trong cộng đồng. Mỗi cộng đồng hàng xóm CocoFood được thiết lập dựa trên 3 tiêu chí dưới đây:

Quy mô nhỏ

Mỗi cộng đồng CocoFood được xác định theo đơn vị hành chính là từ phường trở xuống để phát huy tối đa những đặc tính tự nhiên của một cộng đồng hàng xóm.

Đăng ký thành viên

Bằng việc đăng kí là thành viên  thuộc một cộng đồng CocoFood (nên là nơi đang sinh sống), người dùng ứng dụng CocoFood được trải nghiệm tối đa các lợi ích từ cộng đồng hàng xóm của mình mang lại.

Bản tính tự nhiên của mỗi cộng đồng

Mỗi cộng đồng có các văn hóa đặc trưng riêng được tạo ra do nhu cầu, sự trao đổi và tương tác của các cư dân trong đó. Nền tảng CocoFood giúp nhu cầu trao đổi, kết nối hiệu quả hơn và giữ được bản tính riêng của mỗi cộng đồng.